20 ส.ค. 2558

เหตุเกิดที่ตักศิลา (ตอนที่2) : ความเรียงเพื่อสร้างความเข้าใจด้านโหราศาสตร์อย่างลึกซึ้ง



โหรกระจาบมองด้วยความสงสัยและเห็นมุมความคิดของผู้หญิงคนนี้  เธอคงเป็นหนึ่งในคนที่เคยสนใจในโหราศาสตร์ แต่คงไม่ได้มีโอกาสในการพบกับคำว่าใช่ในจิตใจของเธอ 
“เอาสิจะถามเรื่องอะไรละ”
“หนูจะถามยามตอนนี้ว่าหนูคิดอะไรอยู่”
โหรฯกระจาบ เหลือบมองนาฬิกาที่อยู่บนฝาพนังแล้วนึกถึงดาวจรที่โคจรอยู่ในปัจจุบัน ณ.ตอนนั้นเวลาประมาณ 15.10 น.



ดวงยามนาฬิกา วันที่ 3 สิงหาคม 2558 เวลา 15.10 น.

โหรกระจาบมองจุดเวลา ที่ตกอยู่ ที่วินาศ์ของยาม ในเรือนพุธ  ๔  พอเห็นดาวพุธ ๔ เป็นมหาจักร เป็นเจ้าเรือนวินาศ์มาอยู่กะดุมภะ และอยู่ร่วมกับ  ดาวพฤหัส  ๕ และศุกร์  ๖ ในราศีสิงห์  ซึ่งอยู่เรือนอาทิตย์ ๑ และอาทิตย์เป็นมหาจักร  จึงคิดในใจว่า “เช่นนี้ถ้าไม่อธิบายและแสดงให้เห็นก็คงจะไม่เชื่อแน่ “  โหรกระจาบจึงตอบว่า

ตอนนี้คุณคงมีความไม่เชื่อ ในวิชาที่ผมบรรยายไป ครับเป็นผมผมก็คงจะเชื่อยาก  อีกอย่างหนึ่งตามยามคุณคิดว่าถ้าผมตอบคำถาม ในวิชาการและสิ่งที่คุณอยากรู้ไม่ได้คุณก็จะไม่ลงเรียน   เพราะตามยามหมายถึงคุณเป็นคนเชื่อคนยาก และในสายตาของคุณอาจจะไม่ค่อยเชื่อถือวิชาโหราศาสตร์เท่าไหร่นัก

เธอมองแล้วนิ่งๆ แล้วเธอถามต่อว่า  “อาจารย์ค่ะแล้วหนูจะลงเรียนในวิชาของอาจารย์หรือเปล่าค่ะ  อาจารย์ลองจับยามอีกทีเป็นตัวอย่าง”

โหรกระจาบ มองยามแล้วพิเคราะห์ดู  ตามตัวยาม แม้วินาศ์จะเป็นพุธ ๔ มาร่วมในกระดุมภะ   ๑ แต่ดาวกระดุมภะมาอยู่ที่ตัวลัคณา  เมื่อเราถูกเป็นผู้ร่วมในยามและเป็นผู้ถูกถาม  เราก็คือตัวลัคณา  เมื่อกะดุมภะจะได้มาจากวินาศ์..........

“ผมขอตอบว่า คุณจะได้ลงเรียนแน่นอน ครับ”    จะไม่ลงเรียนได้อย่างไรเล่าเมื่อยามบอกว่าผมต้องได้เงินจากคุณ  โหรกระจาบแอบคิดในใจ

เธอก็นิ่งอีก  “อาจารย์ค่ะหนูจะขอเป็นตัวอย่างอีกครั้งครั้งสุดท้าย คือหนูจะถามว่า วันนี้หนูจะมีลูกค้าไหมค่ะ  และถ้ามีจะมีลูกค้ากี่คนกี่รอบ เวลาไหนบ้าง”


โหรกระจาบพิจาราณาคำถามแล้วนึกใจในว่า อืมคำถามยากนะนี่ ไอ้มีลูกค้าไหมตอบไม่ยาก แต่กี่รอบและเวลาไหนท่าจะยากหน่อย โหรฯกระจาบก็นึกถึง หลวงลุงเสริม  (พระอุดมศีลคุณ  เสริม สุวฑฺฒโน) ท่านเป็นผู้ที่ใช้วิชายามนาฬิกานี้อย่างโดดเด่น สามารถพยากรไล่เวลาจากยามนาฬิกาได้.....ถ้าท่านพยากรณได้ เอาน่าวิชาต้องมีดี

โปรดติดตามตอนต่อไป......

เขียนโดย อ.พายัพ วชิโร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น