11 มิ.ย. 2559

ดวงสำคัญไฉน


หลายท่านคงเคยเห็นแผ่นดวง หรือ รูปดวง ที่มีลักษณะเป็นวงกลมแบ่งเป็นช่องๆ แล้วก็มีเลขไทยเขียนอยู่ในช่องต่างๆ บางช่องก็มีตัวเลข บางช่องก็ว่าง ใช่ไหมครับ นั่นคือ แผนที่จักรวาลที่ระบุตำแหน่งดวงดาวบนท้องฟ้าแต่ละดวงในวันที่คุณสูดลมหายใจครั้งแรกในชีวิตด้วยตัวเองนั่นเอง แผนที่ฉบับนี้จะติดตัวคุณไปจนตายและสามารถบอกถึงอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของคุณได้อย่างน่าพิศวง  
.
ตอนนี้หลายท่านคงมีคำถามในใจว่า ทำไมแผนที่ฉบับนี้ถึงส่งผลกับชีวิตคุณตั้งแต่เกิดจนตาย ถ้ายังมีความสงสัยอยู่ มารู้จักกลไกการส่งผ่านพลังงานจากระบบจักรวาลมายังชีวิตเรากันนะครับ ณ เวลาที่สูดลมหายใจครั้งแรกเข้าสู่ปอด ลมหายใจนั้นจะเอารังสีและพลังงานจากจักรวาลไปเข้าไปด้วยเช่นกัน แนวคิดนี้สอดคล้องกับหลักทางวิทยาศาสตร์เลยครับ แต่เรื่องของกระแสพลังงานของดาวพระเคราะห์แต่ละดวงนี่ ด้านวิทยาศาสตร์ยังต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ สำหรับด้านโหราศาสตร์มีความเชื่อและได้ค้นคว้าความรู้ด้านนี้มาหลายพันปีแล้ว
.
พลังงานเป็นสิ่งที่เรามองไม่เห็น นักโหราศาสตร์ได้รวบรวมสถิติของกระแสพลังงานดังกล่าวเก็บแยกประเภทไว้เป็นหมวดหมู่อย่างมีระบบระเบียบ สืบทอดต่อๆกันมาจากรุ่นสู่รุ่น จึงเป็นวิวัฒนาการด้านโหราศาสตร์ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ในบางครั้งนักโหราศาสตร์จึงมักบอกว่าหลักโหราศาสตร์เป็นหลักการเดียวกับสถิติ แต่สำหรับผมแล้วมีความเห็นว่าน่าจะเป็นเรื่องของกลไกการไหลเวียนของพลังงานมากกว่า ส่วนจะมีผลเป็นเช่นไรมันก้าวล่วงเกินความรู้ของมนุษย์ ดังนั้นเราจึงต้องใช้หลักสถิติเข้ามาเพื่อเป็นกลไกในการเก็บรวบรวมการหมุนเวียนของกระแสพลังงานในระบบจักรวาล
.
บางท่านอ่านมาถึงจุดนี้แล้วยังรู้สึกสงสัยว่า แผ่นดวงกลมๆมีเลขไทย ที่อ้างว่าเป็นแผนที่จักรวาล ไม่เห็นจะเหมือนแผนที่โลกที่มีภูมิประเทศแตกต่างกัน มีเส้นสีฟ้าๆบอกถึงเส้นทางของแม่น้ำลำคลอง หนอง บึง มีเส้นสีดำสีแดงบอกว่าเป็นถนนหลักถนนรอง มีสัญลักษณ์ภูเขาว่าจุดนี้สูงต่ำอย่างไร มีสัญลักษณ์บอกจุดสำคัญต่างๆ ในขณะที่แผ่นดวงกลมๆไม่เห็นมีอะไรเลยมีแต่ช่อง 12 ช่อง มีเลขไทยตั้งแต่ 0 – 9 กระจายอยู่ในแต่ละช่อง ซึ่งแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน นี่เรียกว่าแผนที่จักรวาลได้อย่างไร คล้ายๆกับกระดาษทดทางโหรศาสตร์แค่นั้นเอง ไม่เห็นจะบอกอะไรได้เลย
.
สิ่งที่ท่านกำลังคิดอยู่ไม่ผิดหรอกครับ อย่างที่ผมได้บรรยายไปก่อนหน้านี้ว่า แผนที่จักรวาล ที่ฟังดูยิ่งใหญ่นั้น สามารถจดบันทึกง่ายๆแบบไม่ต้องใช้ Google Map เพราะความง่ายนี่เอง ความรู้ด้านนี้ถึงมีจุดเริ่มต้นมานานหลายพันปีแล้ว ซึ่งในขณะนั้นมนุษย์เรายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าโลกของเรามีลักษณะเป็นทรงกลม สมมติฐานที่ใช้ในการจดแผนที่จักรวาลก็คือ จุดที่เราอยู่นั้นเป็นจุดศูนย์กลาง แล้วทุกอย่างโคจรรอบตัวเรา ฟังแล้วหลายท่านคงคิดว่านี่ไปกันใหญ่แล้วขัดกับหลักการทางวิทยาศาสตร์ชัดๆ
.
ใจเย็นๆนั่งลงก่อนนะครับ ท่านเปิดใจสักนิดนึง ถ้าหากท่านขึ้นนั่งบนม้าหมุนไม่ว่าสวนสนุกแห่งไหนก็ตาม เปรียบเสมือนท่านกำลังอยู่บนโลกใบนี้ ในขณะที่ทุกสิ่งอยู่ที่เดิมหรือเคลื่อนที่ไปตามทิศทางของมัน แต่ท่านยังคงนั่งอยู่บนม้าหมุนแล้วจดบันทึกง่ายๆลงบนกระดาษว่าตำแหน่งของสิ่งต่างๆรอบข้างเคลื่อนย้ายไปอย่างไร พอม้าหมุนเคลื่อนไปแต่ละองศา ท่านก็จะเป็นตำแหน่งที่เปลี่ยนไปของสิ่งต่างๆแม้ว่าสิ่งนั้นยังอยู่ที่เดิม ไม่ต่างกับหลักการบันทึกแผนที่จักรวาลที่นักโหราศาสตร์ใช้นั้นล้วนตั้งอยู่บนสมมติฐานให้จุดที่มองดาวบนท้องฟ้านั้นคือจุดศูนย์กลางของจักรวาล
.
ถ้าเข้าใจหลักการข้างต้นแล้ว คงจะคลายข้อสงสัยแล้วใช่ไหมครับว่า ทำไมถึงต้องรู้สถานที่เกิด เพราะว่าเราจะได้ระบุตำแหน่งแผนที่จักรวาล ณ เวลาที่สูดลมหายใจครั้งแรกได้อย่างถูกต้องไงครับ ถ้าอยากจะรู้ว่าแผนที่จักรวาลที่ว่านั้นอ่านอย่างไร ต้องติดตามอ่านในบทความหน้า สำหรับบทความนี้คงจะทำให้ท่านเข้าใจหลักการของการถ่ายทอดพลังงานและแผนที่จักรวาลในเบื้องต้นได้ไม่มากก็น้อยนะครับ
.
Vital Sign - ชะตาชีวิต ลิขิตฝัน
พีเอ็มอาร์ โหรขั้นเทพ
.

#‎ดวงรายสัปดาห์ #‎พีเอ็มอาร์โหรขั้นเทพ #‎ชะตาชีวิตลิขิตฝัน #‎ชะตาชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น