18 ก.ค. 2558

วิชาโหราศาสตร์---ศาสตร์แห่งการช่วยเหลือผู้อื่น


วิชาโหราศาสตร์หลายคนที่มองแบบผิวเเผินอาจดูเหมือนว่าเป็นเรื่องงมงายไร้สาระ ถ้าได้ศึกษาเชิงลึกแล้ว เป็นศาสตร์ที่น่าสนใจ ซึ่งผ่านการทดลอง หาข้อมูลเปรียบเทียบ ผ่านมาหลายชั่วอายุครับ สั่งสมจนกลายเป็นภูมิปัญญาจากครูบาอาจาย์ ถ่ายทอดมาอย่างต่อเนื่องสู่คนรุ่นหลัง

วิชาโหราศาสตร์ยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จากรุ่นสู่รุ่น ฉะนั้นโหราศาสตร์เป็นศาสตร์ที่ไม่มีสิ้นสุด สามารถเรียนรู้ต่อยอดได้ตลอดเวลา โดยกระบวนการเรียนรู้วิชาโหราศาสตร์นั้นมีกระบวนการเดียวกับการการเรียนวิทยาศาตร์ คือ มีการตั้งข้อสังเกต ทดลอง สรุปผล ต่อยอด รวมถึงต้องมีการใช้สถิติเข้าประกอบอยู่เสมอ ฉะนั้น วิชาโหราศาสตร์มิใช่ศาสตร์ที่ทำโดยไร้เหตุผล

หลักสำคัญของโหร คือ การใช้หลักจิตวิทยาที่มุ่งเน้นความเข้าใจถึงจิตใจผู้อื่น หากขาดหลักจิตวิทยา ผู้ที่มาดูดวงอาจไม่ให้ความร่วมมือกับโหร และส่งผลให้ผู้ถูกทำนายเกิดอาการต่อต้านและให้ข้อมูลผิดพลาดต่อโหร ซึ่งจะส่งผลต่อความแม่นยำของการทำนายตามมา

แล้ววิชาโหราศาสตร์จริงๆแล้วไม่เน้นให้งมงาย แต่เน้นไปยังเรื่องของการวิเคราะห์ถึงเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ว่าเกิดจากสาเหตุอย่างไร? มีแนวโน้มจะเป็นอย่างไร? และเราควรจะแก้ปัญหาและเตรียมตัวอย่างไร? เป็นอาชีพที่ช่วยเหลือผู้อื่นให้มีทางออกได้ และที่สำคัญ คือ วิชาโหราศาสตร์สามารถที่จะยึดเป็นอาชีพถาวรได้ วิชาโหรราศาสตร์หากเริ่มต้นร่ำเรียนตั้งแต่อายุน้อยๆ สั่งสมประสบการณ์มามากมายจนอายุมากขึ้น จะมีผลต่อความน่าเชื่อถือมากขึ้น ฉะนั้นอาชีพโหราศาสตร์เป็นอาชีพที่ไม่มีวันเกษียณ ทำได้ตลอดชีวิต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น